Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Sàn gỗ tự nhiên và các kiểu hoàn thiện

Bề mặt sàn gỗ tự nhiên hoàn thiện

Lớp bề mặt của sàn gỗ tự nhiên là gì

Lớp bề mặt của sàn gỗ tự nhiên là một lớp  bảo vệ  sàn gỗ tự nhiên chống lại các tác động hàng ngày như sự trày xước, nước, độ ẩm, và các vết bẩn. Tại Việt Nam. lớp này thường áp dụng trong quá trình sản xuất. Có một số ít sàn gỗ tự nhiên áp dụng được làm tại nhà của khách hàng. Các loại sàn gỗ tự nhiên như sàn gỗ Giáng Hương, Căm xe ... đều sử dụng phương pháp hoàn thiện tại nhà máy nhưng có một số ít sử dụng phương pháp tại sơn và đánh bề mặt tại nhà khách hàng. Giá sàn gỗ sử dụng 2 phương pháp trên cũng khác nhau .

Sàn gỗ tự nhiên hoàn thiện tại nhà máy

Sàn gỗ tự nhiên bề mặt hoàn thiện tại nhà máy được áp dụng không chỉ nhanh hơn và dễ dàng hơn để lắp đặt, mà nó còn hoạt động tốt hơn theo thời gian. Để sản xuất ván sàn gỗ tự nhiên chất lượng cao nhất, đánh bóng và lớp phủ bề mặt được áp dụng và làm khô trong môi trường nhà máy được kiểm soát chuyên nghiệp. Lớp hiệu năng cao phủ oxit nhôm chống trày và bảo quản màu sắc của nó, do đó tạo ra một bề mặt rất bền. Giá sàn gỗ tự nhiên bề mặt hoàn thiện tại nhà máy lại rẻ hơn ví dụ như giá sàn gỗ Giáng Hương là 1,5 triệu/m2 , giá sàn gỗ căm xe là 900 nghìn/m2 hoàn thiện.
Sàn gỗ tự nhiên hoàn thiện tại nhà máy có giá thấp hơn

Sàn gỗ tự nhiên hoàn thiện bề mặt tại nhà khách hàng

Giá sàn gỗ cao hơn khi hoàn thiện tại nhà khách hàng

 

  Sàn gỗ tự nhiên chưa hoàn thiện tại các nhà máy ở trạng thái tự nhiên của nó. Đánh bóng, sơn, và hoàn thiện đều được thực hiện trên bề mặt thanh ván sàn gỗ tự nhiên sau khi chúng được lắp đặt. Phương pháp này giúp khách hàng chủ động hơn về màu sắc do có thể điều chỉnh màu sơn. Giá sàn gỗ tự nhiên khi hoàn thiện theo cách này thường cao hơn do phải di chuyển máy móc đến nơi lắp đặt . Cụ thể giá sàn gỗ Giáng hương là 1,6 triệu/m2 và giá sàn gỗ căm xe là 1 triệu/m2
Sàn gỗ Giáng Hương hoàn thiện tại nhà khách hàng