Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Sàn gỗ Chiu Liu

Sàn gỗ Chiu liu có tốt không?


    Sàn gỗ Chiu liu là loại sàn gỗ tự nhiên được gia công từ gỗ cây Chiu Liu, loại cây sinh trưởng nhiều ở khu vực Đông Nam Á trong đó có cả Việt Nam. Loại gỗ này thuộc nhóm 1, khá cứng và nặng nên còn được gọi là Lim của miền Nam. Cốt lõi gỗ Chiu Liu có khả năng chống mối mọt khá cao nên thường được sử dụng để đóng đồ nội thất điển hình là sàn gỗ.
   Sàn gỗ Chiu liu có kết cấu thô, vân gỗ dọc thớ, uyển chuyển và mịn. Màu sắc loại sàn gỗ từ vàng đậm đến nâu đen nhưng gam chủ đạo là màu đen. Với gam màu và vân gỗ này, sàn gỗ Chiu liu thường được lát tại những phòng có không gian rộng hoặc nhiều ánh sáng. Thông thường, những nơi lát sàn gỗ Chiu liu thường có màu sơn tường hoặc đồ nội thất màu trắng hoặc sáng màu tạo nên tính tương phản nổi bật mang đến cho không gian sự sang trọng và đầy cá tính.

Nội thất tương phản với sàn gỗ Chiu Liu

   Trước đây, sàn gỗ Chiu Liu thường hay được ưa chuộng tại miền Nam do người dân tại đây đã quen thuộc với loại gỗ này cũng như phong cách thiết kế nội thất  thường mang xu hướng cách tân, hiện đại tuy nhiên những năm trở lại đây, nhu cầu sàn gỗ Chiu Liu tại khu vực phía Bắc cũng ngày một lớn.
  Giá sàn gỗ Chiu Liu khá rẻ so với chất lượng vượt trội của nó. Tuy nhiên, do nhu cầu về loại sàn này trước đây khá hạn chế nên giá sàn gỗ Chiu Liu vẫn còn ở mức hấp dẫn

 Quy cách và phương pháp thi công sàn gỗ Chiu Liu


    Sàn gỗ Chiu liu được sơ chế thành các kích thước chiều dày 15mm,18mm, chiều rộng 90mm, 60mm, chiều dài 450mm, 600mm, 750mm, 900mm, 1050mm ,1800mm và được lát theo 2 phương pháp:
  • Phương pháp rải phom cao su hoặc xốp bạc sau đó lát sàn gỗ lên trên
  • Phương pháp đóng xương, sàn gỗ được bắn đinh trực tiếp lên xương gỗ
Ngoài ra, sàn gỗ Chiu liu có thể lát theo kiểu xương cá hoặc lát thẳng tùy theo yêu cầu của khách hàng