Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Điểm khác biệt khi dùng sàn gỗ công nghiệp 8mm và 12mm



Sàn gỗ công nghiệp có hai phiên bản về độ dày


Nếu xét về qui chuẩn độ dày thì sàngỗ công nghiệp có hai phiên bản là 8mm và 12mm. Sự phân loại này chỉ áp dụng cho sản phẩm là sàn gỗ công nghiệp, đối với sàn gỗ tự nhiên lại có cách phân loại khác. Vậy đối với hai mẫu sàn gỗ cao cấp này thì có gì khác nhau và liệu rằng giá sàn gỗ công nghiệp của hai loại sàn có chênh nhau nhiều lắm không? Những điểm khác nhau sẽ được sàn gỗ Nguyễn Kim phân tích chi tiết ở nội dung bên dưới

Điểm khác biệt giữa hai phiên bản sàn gỗ có độ dày 8 và 12mm

Ngay khi nghe về tên gọi có thể bạn đã nghĩ ngay đến điểm khác biệt như thế nào với sàn gỗ công nghiệp cao cấp này. Vậy không làm mất nhiều thời gian thì chúng ta nghiên cứu nhanh hai điểm khác biệt lớn này.
·        Độ dày khác nhau: Với hai loại sàn gỗ công nghiệp này thì độ dày hai phiên bản là 8ly và 12 ly. Khi độ dày khác nhau thì mọi tính năng về chất lượng đều có sự thay đổi. Ví dụ như sàn gỗ Quick Step được biết đến là dòng sản phẩm cao cấp do Bỉ sản xuất với đặc trưng chịu nước rất tốt. Nhưng mọi tính năng đều hoàn mỹ ở phiên bản sàn gỗ Quick Step 12mm thì sang bản 8mm thì mọi điểm sẽ bị trừ hao trong 4mm chênh lệch độ dày đó.


·        Giá thành khác: Dù chỉ là vài mm nhưng giá giữa bản 12mm luôn cao hơn so với bản 8mm, thậm chí là vào trăm nghìn chênh lệch là vẫn có.
Hy vọng với hai phân tích này sẽ giúp bạn quyết định được sẽ sử dụng loại sàn gỗ công nghiệp nào để lát nền nhà. Ngoài việc tiết kiệm bằng cách chọn độ dày khác nhau trong các căn phòng khác nhau thì bạn có thể xem xét để lựa chọn sàn gỗ Đức để có giá tốt hơn so với Quick Step của Bỉ. Hiện nay, sàn gỗ công nghiệp Đức có giá tốt nhất so với các loại sàn xuất xứ châu Âu khác.