Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Lắp đặt sàn gỗ tự nhiên kiểu cũ hay kiểu mới



Sàn gỗ tự nhiên luôn là sản phẩm có vị trí trong thị trường đồ gia dụng nói chung và đồ gỗ nói riêng. Mặc dù ai cũng biết sàn gỗ tự nhiên được tạo ra từ nguyên liệu gỗ có chất lượng cao cấp và công nghệ tiên tiến nhưng quy trình lắp đặt cũng không hề ảnh hưởng nhỏ đến giá trị sử dụng của các loại sàn này. Hầu hết các dòng sàn gỗ tự nhiên cao cấp hiện nay như sàn gỗ Chiu Liu, sàn gỗ Gõ Đỏ, Lim có giá thành khá cao nên đòi hỏi quy trình lắp đặt chuẩn để giúp sàn ổn định được lâu dài.

Tuân thủ quy trình lắp đặt sàn gỗ tự nhiên một cách nghiêm ngặt

Hiện nay có một số kĩ thuật lắp đặt sàn gỗ tự nhiên đang được áp dụng như: lắp đặt kiểu sử dụng khung xương, lát theo kiểu sử dụng keo, lát theo kiểu xương cá và lát theo kiểu thả nổi không dùng keo, khung xương. Mỗi kiểu lắp đặt lại có những ưu và nhược điểm nhất định, khác nhau. Không có kiểu lắp đặt sàn gỗ tự nhiên nào được cho là hoàn hảo và đẹp nhất mà tùy từng không gian, diện tích có thể linh hoạt cách lắp đặt. Những dòng sàn gỗ cổ điển như sàn gỗ Gõ Đỏ thường sử dụng cách lắp đặt trên xương còn những dòng sàn gỗ tự nhiên kiểu hiện đại như sàn gỗ Chiu Liu thường được lắp đặt không cố định trên phom cao su.
Sàn gỗ Gõ Đỏ là sàn gỗ tự nhiên cổ điển thường lắp đặt trên xương
Ngoài ra, chi phí lắp đặt cũng là yếu tố góp phần nên giá thành cao của các sản phẩm sàn gỗ tự nhiên vì đòi hỏi những người thợ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề có thể xoay sở được rất nhiều tình thế khó khăn để cho những miếng sàn gỗ tự nhiên đạt tính thẩm mỹ cao nhất có thể.
Sàn gỗ chiu liu là dòng sàn gỗ tự nhiên hiện đại lắp đặt theo kiểu nổi không cố định
So với sàn gỗ tự nhiên thì sàn gỗ công nghiệp có cách lắp đa dạng hơn vì khung bản gỗ công nghiệp do con người tạo ra hoàn toàn có thể điều chỉnh được.