Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Giá sàn gỗ cuối năm liệu có biến động

Hàng năm , cứ sau tháng bảy cô hồn, thị trường sàn gỗ sẽ bước vào giai đoạn sôi động bởi từ giai đoạn này cho đến cuối năm, quá trình xây, sửa và hoàn thiện nhà diễn ra liên tục. Giá sàn gỗ giai đoạn này thường sẽ ổn định cho đến cuối năm. Tuy nhiên, năm 2015, do các thương hiệu sàn gỗ mới liên tục được giới thiệu nên với sự cạnh tranh khá khốc liệt trên thị trường, giá sàn gỗ được kỳ vọng sẽ giảm. Bên cạnh đó, những yếu tố như sự phá giá tiền nhân dân tệ của Trung Quốc hay giá xăng dầu liên tục sụt giảm cũng là những nguyên nhân có thể khiến giá sàn gỗ giảm.

Giá sàn gỗ tự nhiên sẽ đứng giá ?

giá sàn gỗ tự nhiên ít có biến động trong năm nay
Năm 2014 là năm của các loại sàn gỗ tự nhiên mới. Những loại sàn gỗ tự nhiên mới như sàn gỗ Óc Chó, Chiu Liu .. nguyên thanh, các loại sàn làm từ gỗ có nguồn gốc châu Phi hay sàn gỗ tự nhiên dán mặt được giới thiệu khiến loại vật liệu này trở nên phong phú hơn nhiều và giá thành cũng có nhiều thay đổi. Giá sàn gỗ tự nhiên dán mặt và các loại có nguồn phôi châu Phi khá rẻ phù hợp với đông đảo người tiêu dùng hơn gây được nhiều sự chú ý. Đến năm nay, khi thị trường đã ổn định thì giá sàn gỗ tự nhiên có chiều hướng đi vào ổn định hơn.

Giá sàn gỗ công nghiệp một số dòng có giá giảm

giá sàn gỗ công nghiệp một số loại giá có giảm
Giá sàn gỗ công nghiệp những loại có xuất xứ Trung Quốc hay Thái Lan có chiều hướng giảm khi sự cạnh tranh giữa các dòng hàng này rất mạnh mẽ. Sự ổn định chỉ diễn ra với các dòng sàn gỗ châu Âu và Malaysia. Giá sàn gỗ công nghiệp các dòng sàn gỗ này thường ổn định bởi đây là các dòng sàn có thương hiệu có mức giá được phổ biến rộng rãi . Dự kiến từ đây đến cuối năm, giá sàn gỗ tự nhiên và giá sàn gỗ công nghiệp các loại cao cấp sẽ có ít biến động và sẽ chỉ có sự giảm giá đến từ một số dòng sàn gỗ giá rẻ.