Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Nhược điểm của những loại sàn gỗ tự nhiên

Yếu điểm của sàn gỗ tự nhiên là gì?

Giá sàn gỗ tự nhiên cũng khá cao, việc cân nhắc đi cân nhắc lại xem có nên mua loại sàn gỗ cao cấp này không cũng là dễ hiểu. Có thể bạn đã biết đến những ưu điểm của nó vậy nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên thì sao? Trong bài viết này Nguyễn Kim sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ nhất có thể.
bề mặt sàn gỗ căm xe dòng có giá sàn gỗ tự nhiên rẻ

Nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên

Bạn có thể đã thích sàn gỗ Căm xe để lát cho phòng ngủ? Bởi lẽ sàn gỗ Căm xe có rất nhiều ưu điểm mà bạn ưng thuận. Nhưng đều là sàn gỗ tự nhiên thì cũng có một số nhược điểm dưới đây.
  • So với sàn công nghiệp thì sàn tự nhiên dễ bị ảnh hưởng các các yếu tố tự nhiên như mục nát hay con mối con mọt phá hoại. Mặc dù đã qua xử lý công nghiệp nhưng vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của sàn gỗ tự nhiên.
  • Sàn gỗ tự nhiên dễ bị cong vênh hơn do tính đàn hồi khá thấp. Độ dãn nở hoặc co ngót khi gặp điều kiện thời tiết bất lợi như nóng hay độ ẩm không khí cao kéo dài.
  • Giá luôn luôn cao hơn gấp nhiều lần so với sàn công nghiệp
  • Việc thi công lắp đặt so với sàn gỗ cũng phức tạp hơn, nhưng bạn không phải là người lắp đặt nên đây cũng không hoàn toàn coi là nhược điểm được.
sàn gỗ chiu liu màu nâu sẫm
Tuy rằng yếu tố cuối cùng không coi là yếu điểm nhưng bạn nên yêu cầu bên lắp đặt cắt cử nhân viên chuyên nghiệp và bạn nên giám sát để tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn mà mãi đến khi sử dụng mới phát hiện ra.
Hiện nay thì sàn gỗ tự nhiên đều làm từ gỗ quý như sàn gỗ Óc chó và sàn gỗ Lim.... Sàn gỗ Óc chó và Lim đều rất cứng nên các yếu tố hư hại qua quá trình sử dụng lâu dài mới gặp phải. Thế nhưng, dường như dần dần mọi người lại yêu thích hơn với sàn gỗ công nghiệp. Bởi lẽ công nghệ hiện đại và sáng tạo của con người thì yếu tố tự nhiên cũng được áp dụng trên sàn gỗ công nghiệp cao cấp.
Để xét về yếu tố an toàn cho sức khỏe thì chắc chắn rằng sàn gỗ tự nhiên sẽ ăn đứt sàn gỗ công nghiệp. Vì vậy tùy vào môi trường và thời tiết mà bạn hãy tự chọn loại sàn gỗ thích hợp nhé.