Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Lắp đặt sàn gỗ tự nhiên trước hay tủ bếp trước

Khi xây hoặc sửa nhà, tại khu vực bếp, câu hỏi phổ biến nhiều người cần tư vấn là ván sàn gỗ tự nhiên nên được lắp đặt trước hoặc sau khi lắp tủ bếp? Câu trả lời đúng là không đơn giản ? Đầu tiên chúng ta phải xem xét cách ván sàn gỗ tự nhiên của bạn sẽ được lắp đặt. Lắp đặt ván sàn gỗ trên xương hay trên phom cao su? Nếu lắp đặt trên phom mà hầu hết các loại sàn gỗ Sồi, Tần bì thì  câu trả lời là đơn giản. Bạn có thể lắp đặt các tủ bếp trước bởi vì tủ gỗ nặng không thể đè lên sàn gỗ tự nhiên sẽ hạn chế chuyển động và co giãn của sàn. Tuy nhiên, khi lắp đặt  sàn gỗ tự nhiên trên xương như các loại sàn gỗ Sồi và đôi khi là sàn gỗ Óc Chó thì có nhiều yếu tố để xem xét.
ván sàn gỗ tự nhiên lắp đặt trong nhà bếp
Theo truyền thống sàn gỗ tự nhiên thường được lắp đặt trước tủ bếp, đánh bóng và làm bề mặt là một trong những bước cuối cùng, nhưng với sự phổ biến ngày càng tăng của sàn gỗ tự nhiên hoàn thiện tại nhà máy thì các rủi ro thiệt hại trong quá trình lắp đặt trở nên lớn hơn. Dù sao, đối với các loại sàn gỗ Sồi và sàn gỗ Óc Chó tại Việt Nam thường áp dụng bề mặt bóng thì rủi ro khi bị xước lại lớn hơn nữa.
sàn gỗ sồi trong nội thất bếp

Các lợi ích để lắp đặt ván sàn gỗ tự nhiên của bạn trước là gì?

  • Bố trí tủ của bạn sau thì có thể được thay đổi mà không có những rắc rối của việc tìm kiếm sàn gỗ thay thế cho ván sàn gỗ tự nhiên hiện tại của bạn.
  • Dễ lắp đặt cho các sàn gỗ tự nhiên và loại bỏ việc cắt không cần thiết tất cả các ngóc ngách ngách trong nhà bếp.

Lợi ích của việc lắp đặt tủ của bạn trước khi lắp ván sàn gỗ tự nhiên là gì?

  • Ngăn chặn ván sàn gỗ tự nhiên khỏi bị hư hỏng trong quá trình lắp đặt tủ.
  • Tiết kiệm được ván sàn gỗ tự nhiên vì không phải lắp xuống đáy tủ.

Suy nghĩ cuối cùng ...

Khi lập kế hoạch dự án với nhau, lợi ích của việc lắp đặt ván sàn gỗ tự nhiên của bạn trước lớn hơn những lợi ích của việc lắp đặt tủ trước ván sàn gỗ tự nhiên. Thiệt hại đối với sàn gỗ tự nhiên trong khi lắp đặt tủ có thể được ngăn ngừa bằng cách phủ lên sàn gỗ của bạn một lớp bảo vệ. Ván sàn gỗ tự nhiên bề mặt sần thì sẽ ít bị xước hơn và khó nhìn thấy vết hơn.