Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Sàn gỗ Sồi

Giới thiệu về sàn gỗ Sồi


  Những năm gần đây, thị trường sàn gỗ tự nhiên ngày càng phát triển bởi nhu cầu của người dân ngày càng tăng và đòi hỏi ngày càng cao mà những vật liệu khác như gạch men hay sàn gỗ công nghiệp khó đáp ứng được. Tuy nhiên, trước đây khi nói đến sàn gỗ tự nhiên, chúng ta thường liên tưởng đến các loại sàn gỗ đã quá quen thuộc như sàn gỗ Hương, Căm xe, Lim v...v. Những loại ván sàn gỗ tự nhiên này về đặc tính rất tốt nhưng với gam màu truyền thống của nó thật không dễ để phối hợp với những thiết kế nội thất hiện đại ngày càng đa dạng theo nhiều phong cách khác nhau. Do đó, sàn gỗ Sồi được giới thiệu tại Việt Nam góp phần tạo nên sự phong phú về sản phẩm, đáp ứng những phong cách mới trong thiết kế nội thất.
 
Sàn gỗ Sồi hoàn thiện


Sàn gỗ Sồi có tốt không?

 
  Sàn gỗ Sồi được gia công từ phôi gỗ Sồi tự nhiên nhập khẩu từ Bắc Mỹ, là loại gỗ rất phổ biến và được ưa chuộng tại Mỹ cũng như các nước châu Âu. Bản chất sàn gỗ Sồi cứng, nặng, chịu nén tốt, cốt lõi gỗ có khả năng kháng sâu, mối mọt hiệu quả. Ngoài ra, bản chất gỗ Sồi có khả năng chịu ẩm rất tốt, là loại gỗ lý tưởng để làm sàn.
  Với cấu trúc vân gỗ dạng núi và vân thẳng, vân bề mặt sàn gỗ Sồi khoáng đạt và đơn giản. Kiểu vân nâu nhạt kết hợp trên nền màu trắng ngà tự nhiên tạo nên sự tinh tế, trang nhã nhưng cũng rất hiện đại và sáng sủa. Sàn gỗ Sồi thường xuyên được lựa chọn trong nội thất mang phong cách châu Âu, đơn giản, ít diêm dúa nhưng vẫn tạo cảm giác sang trọng và quyến rũ.
 
Bề mặt vân gỗ Sồi

 

Chủng loại và quy cách sàn gỗ Sồi


Sàn gỗ Sồi theo chủng loại gỗ được chia thành hai loại :

  • --Sàn gỗ Sồi Đỏ với vân gỗ nhỏ và màu sắc vân hồng.
  • --Sàn gỗ Sồi Trắng với vân gỗ dài và to hơn, màu sắc vân nâu nhạt.
                             
Sàn gỗ Sồi lát theo kiểu xương cá


    Về quy cách, sàn gỗ  Sồi chia thành 3 loại : 

      Sàn gỗ  Sồi  Solid, sàn gỗ Sồi dán mặt  và sàn gỗ  Sồi ghép thanh với các loại kích thước chiều dài 15mm,18mm, kích thước chiều ngang 90,120 mm, kích thước chiều dọc 450,600,750,900,1050,1200,1800mm.Các loại chủng loại, quy cách, kích thước khác nhau thì giá thành cũng chênh nhau. Tùy theo điều kiện cũng như diện tích phòng, ta sẽ chọn những loại sàn khác nhau.