Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Sàn gỗ Căm Xe

Tìm hiểu về ván sàn gỗ Căm xe


    Là loại sàn gỗ tự nhiên cao cấp được gia công thành phẩm từ phôi gỗ Căm xe, loại gỗ tự nhiên sinh trưởng chủ yếu tại khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Myanmar ... Chính vì thế, gỗ Căm xe quá quen thuộc với người dân Việt Nam khi được ứng dụng trong nhiều sản phẩm gỗ nội thất. Gỗ Căm xe là loại gỗ thuộc nhóm 1, thuộc loại gỗ quý, có đặc tính cứng và nặng, chịu lực tốt, bền bỉ theo thời gian. Đặc biệt, bên trong lõi gỗ căm xe có tiết ra một loại tinh dầu có tác dụng xua đuổi mối mọt và các côn trùng ký sinh.Phôi gỗ Căm xe luôn được lựa chọn từ những cây gỗ Căm xe có tuổi đời lâu năm trong các khu rừng nhiệt đới Lào nên chất lượng lõi gỗ luôn được đảm bảo cả về đặc tính cũng như tính thẩm mỹ. Thừa hưởng những đặc tính nổi trội này, từ bao đời nay, sàn gỗ Căm xe luôn được người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn mỗi khi tìm loại sàn gỗ đáng giá và tin cậy cho căn nhà của mình.
   Sàn gỗ Căm xe có gam màu vàng nâu, vân gỗ nhỏ, thanh thoát và đặc biệt có độ đều màu rất cao. Với gam màu và vân gỗ nhẹ nhàng này, sàn gỗ Căm xe rất dễ kết hợp với các đồ nội thất khác nhau trong không gian nhà mà vẫn  dung hòa được các gam màu khác tạo nên sự ăn ý, thuận mắt. Thông thường, sàn gỗ Căm xe kết hợp tuyệt vời nhất với các đồ gỗ truyền thống có màu sắc vàng, đỏ như Lim, Hương, Chò ...tạo thành một thể thống nhất trong căn nhà nội thất gỗ sang trọng mà vẫn ấm cúng gần gũi.



Các chủng loại và quy cách sàn gỗ Căm xe 

Nhu cầu về sàn gỗ Căm xe khá lớn thuộc top đầu trong các loại sàn gỗ tự nhiên tại Việt Nam nên về chủng loại và quy cách sàn gỗ cũng rất phong phú nhằm phù hợp với những nhu cầu và điều kiện kinh tế khác nhau.

Về chủng loại, sàn gỗ Căm xe có 3 loại :

  • Sàn gỗ Căm xe nguyên thanh solid
  • Sàn gỗ Căm xe ghép thanh FJL
  • Sàn gỗ Căm xe dán mặt

Về quy cách, sàn gỗ Căm xe được sơ chế thành các loại kích thước

  1. Bề dày : 15mm,18mm
  2. Bề rộng : 90mm, 120mm
  3. Bề dài : 450mm, 600mm, 750mm, 900mm, 1050 mm, 1200mm

Giá thành sàn gỗ Căm xe:

Nguyên liệu phôi gỗ căm xe tại Lào ngày càng trở nên khan hiếm nên cũng không quá ngạc nhiên khi giá thành sàn gỗ Căm xe tăng dần theo từng năm. Với các quy cách và chủng loại khác nhau, giá thành sàn gỗ cũng khác nhau . Để dễ phân biệt, quý khách lưu ý : sàn gỗ bản càng to, càng dài, càng dày thì càng đắt, sàn gỗ nguyên thanh solid có giá thành cao nhất . Giá sàn gỗ Căm xe nguyên thanh dao động từ 900 đến 1,400/m2 tùy theo từng loại kích thước.