Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

Quán cafe nên dùng loại sàn gỗ nào ?

   Hiện nay, nhiều quán cafe thường thiết kế những không gian ngồi bệt cho khách hàng trẻ có sở thích ngồi đồng ở quán cafe. Với không gian phòng có ván sàn gỗ và gối ôm, khách hàng có cảm giác thoải mái và thư giãn như tại chính nhà mình. Tuy nhiên, lựa chọn được loại sàn gỗ phù hợp với quán cafe cũng không dễ và nếu không cẩn thận kỹ lưỡng trong việc chọn sàn gỗ, thay vì có một không gian sạch sẽ, ấm cúng thì bạn lại vớ phải những sàn phồng rộp, xộc xệch khiến tâm lý  kiểu bỏ thì thương mà vương thì tội rất khó chịu và bực bội. Sàn gỗ Nguyễn Kim xin đưa ra các tiêu chí giúp bạn khi có nhu cầu sẽ chọn được loại sàn gỗ có chất lượng phù hợp với không gian quán cafe :
  • Sàn gỗ phải có khả năng chịu nước tốt bởi nguy cơ nước đổ ra do khách bất cẩn là hoàn toàn có thể xảy ra. Trong trường hợp này, một số sàn gỗ công nghệ Đức, sàn gỗ Malaysia, sàn gỗ Thái Lan, sàn gỗ Thụy sỹ,sàn nhựa, ván sàn gỗ tự nhiên có giá mềm như thông, dầu đều có khá năng này.
  • Sàn gỗ có tính chịu mài mòn, trày xước tốt . Thật ra, đặc trưng của ngồi bệt là bỏ giày dép nên sự lo lắng về sàn gỗ bị xước, mài mòn cũng ít xảy ra. Tuy nhiên do mật độ đi lại là tương đối nhiều nên chúng ta nên sử dụng loại sàn gỗ chống xước tốt. Những loại sàn gỗ vân sần đều đáp ứng điều kiện điều kiện này có thể kể đến sàn gỗ công nghệ Đức, sàn gỗ Malaysia, sàn gỗ Thái Lan, Đức,Thụy sỹ, sàn nhựa,các loại sàn gỗ tự nhiên được sơn bề mặt nhiều lớp  v..v.
  • Nên chọn sàn gỗ 8mm hay sàn gỗ 12mm ? Điều này phụ thuộc vào mặt bằng nơi bạn lát sàn gỗ. Nếu nền lát sàn của bạn tương đối phẳng, bạn có thể dùng sàn gỗ 8mm, nền nhà mấp mô hoặc dùng khung xương thì nên dùng sàn gỗ công nghiệp 12mm hoặc sàn gỗ tự nhiên 15mm. Đối với nhiều quán cafe thường làm xương để mặt sàn cao hơn so với nền cũ, chúng ta nên dùng tấm gỗ rộng MDF bắn chắc chắn trên khung xương để tạo bề mặt tương đối phẳng.
  • Sàn gỗ phải có tính thẩm mỹ cao kết hợp tốt với thiết kế không gian phòng nhằm tạo ấn tượng đối với khách hàng.Về mặt này thì các loại ván sàn gỗ công nghiệp công nghệ Đức, sàn gỗ Malaysia như Inovar, Robina, sàn gỗ Thái Lan như Thaixin  hay các loại sàn gỗ Thụy sỹ đáp ứng rất tốt yêu cầu này bởi sự sinh động và độc đáo ở vân gỗ bề mặt.
  • Giá thành sàn gỗ : Các quán cafe thường không muốn đầu tư các loại sàn gỗ có giá thành cao nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư, thu được vốn ban đầu về nhanh chóng. Những loại sàn gỗ đáp ứng tiêu chí này chỉ có sàn gỗ công nghệ Đức sản xuất Trung Quốc, một phần nào đó là sàn gỗ Thái lan và sàn nhựa
Không gian ấm áp và gần gũi với sàn gỗ

    Qua những phân tích về tiêu chuẩn về sàn gỗ cho quán cafe ở trên, chúng ta có thể nhận ra loại sàn gỗ công nghệ Đức, sàn gỗ Malaysia 8mm, sàn gỗ Thái Lan 8mm, sàn gỗ Thụy sỹ hay sàn nhựa là thích hợp nhất để chọn lát sàn cho quán cafe. Nếu bạn quan tâm nhiều nhất đến giá thành và tính thẩm mỹ thì sàn gỗ công nghệ Đức là lựa chọn tốt nhất, còn nếu bạn quan tâm đến độ bền thì nên chọn sàn nhựa, sàn gỗ Thái Lan và Malaysia. Nếu bạn vẫn chưa thể tìm ra được loại sàn gỗ thích hợp nhất xin hãy liên hệ với chúng tôi tại showroom 84 đường Láng, ngã tư sở hoặc số ĐT :0982222989. Sàn gỗ Nguyễn Kim hân hạnh được phục vụ.