Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Phân biệt sàn gỗ tự nhiên dán mặt và sàn gỗ tự nhiên nguyên thanh

   Trên thị trường Việt Nam từ đầu năm 2014 đến nay xuất hiện khá nhiều các thương hiệu sàn gỗ tự nhiên dán mặt với giá thành khá rẻ khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn và thắc mắc liệu loại sàn gỗ này có đáng tin cậy không và có nên sử dụng trong gia đình mình không? Tuy nhiên, ngoài những thông tin quảng cáo từ các nhà sản xuất thì rất ít các thông tin trung lập để giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn và tỉnh táo hơn trước khi lựa chọn sàn gỗ. Sàn gỗ Nguyễn Kim xin giới thiệu và so sánh sàn gỗ tự nhiên dán mặt và sàn gỗ tự nhiên nguyên thanh  giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về loại sàn gỗ tự nhiên cao cấp mới mẻ này:


Sàn gỗ tự nhiên dán mặt là gì


   Sàn gỗ tự nhiên dán mặt là loại sàn gỗ có lớp mặt dày 3 mm được làm từ gỗ thịt được liên kết với lớp đế làm từ chất liệu gỗ dán chịu nước hoặc gỗ thịt vụn bằng keo chuyên dụng nhập khẩu rất chắc chắn và bền bỉ. Loại sàn gỗ này vốn khá phổ biến trên thế giới với cái tên engineer flooring . Loại sàn gỗ này được tạo ra do nguồn gỗ rừng khai thác ngày càng khan hiếm khiến giá thành sàn gỗ tự nhiên lên cao trong khi nhu cầu sử dụng của người dân là không hề suy giảm thậm chỉ còn tăng lên theo từng năm.




So sánh sàn gỗ tự nhiên nguyên thanh và sàn gỗ tự nhiên dán mặt


     Nếu bạn phân vân giữa 2 lựa chọn sàn gỗ tự nhiên nguyên thanh và dán mặt thì bạn nên suy nghĩ xem bạn sử dụng sàn gỗ này ở những đâu và mật độ sử dụng nhiều hay ít và sau đó xem tiếp sự so sánh dưới đây:
Giá trị sàn gỗ : Sàn gỗ tự nhiên nguyên thanh hay dán mặt thì chúng đều rất có giá trị tuy nhiên sàn gỗ tự nhiên nguyên thanh có giá trị cao hơn do nó hoàn toàn làm từ gỗ thịt tự nhiên trong khi sàn gỗ tự nhiên dán mặt chỉ có lớp mặt 3 mm là có tính chất tương tự
Tính thẩm mỹ: Do bề mặt đều làm từ gỗ thịt nên tính thẩm mỹ cả hai loại là như nhau rất tự nhiên và sống động tuy nhiên sàn gỗ tự nhiên dán mặt có độ đồng đều về màu sắc và lỗi gỗ ít hơn do để lựa chọn một lớp gỗ tự nhiên dày 3mm dễ hơn nhiều so với lớp gỗ tự nhiên dày 15mm.
Tính thân thiện : Cả 2 loại đều không sử dụng hóa chất do đó đều có tính thân thiện môi trường sống và đảm bảo sức khỏe người sử dụng.
Tính bền bỉ: Về tổng thể, cả hai loại sàn đều rất bền nhưng sàn gỗ tự nhiên nguyên thanh vẫn bền hơn. Tuy nhiên, sàn gỗ tự nhiên dán mặt lại trội hơn về tính chịu nước của gỗ và tính chống xước bề mặt do sử dụng công nghệ bảo vệ bề mặt ưu việt.
Phương pháp lắp đặt: Cách lắp đặt sàn gỗ tự nhiên nguyên thanh mất thời gian hơn vì nó áp dụng 2 phương pháp lắp đặt trên xương và bắn đinh hoặc lắp đặt trên phom cao su và bôi keo vào hèm trong khi  sàn gỗ tự nhiên dán mặt chỉ cần lắp ghép trên phom cao su hoặc xốp nilon như sàn gỗ công nghiệp do sử dụng công nghệ hèm khóa 3 chiều.

Với sự so sánh tổng thể giữa hai loại của chúng tôi , hi vọng các bạn có thể chọn đúng loại sàn phù hợp với tiêu chí . Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về sản phẩm trên xin liên hệ sàn gỗ Nguyễn Kim 84 đường Láng, ngã tư sở, Hà Nội.