Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Cách nào tốt nhất để vệ sinh sàn gỗ tự nhiên

 Cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên an toàn và hiệu quả là câu hỏi mà chúng tôi rất hay nhận được từ phía khách hàng. Điều này cũng là hiển nhiên khi họ đã bỏ ra một đống tiền để mua một sản phẩm có giá trị mà nếu không bảo quản đúng cách thì thiệt hại quả là không hề nhỏ. Sàn gỗ Nguyễn Kim xin được giới thiệu về cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên đúng cách giúp sàn gỗ tự nhiên nhà bạn sạch sẽ và không ảnh hưởng đến độ bền cũng như tính thẩm mỹ của sàn :

   Vệ sinh sàn gỗ tự nhiên không nên dùng giẻ sũng nước :


    Các thanh ván sàn gỗ tự nhiên liên kết với nhau bằng hèm đơn nên khoảng giữa các thanh ván vẫn tồn tại khoảng hở.Dù kỹ thuật gia công sàn gỗ tự nhiên hiện nay rất hiện đại và tự động nhưng vẫn không thể làm khít được tuyệt đối phần liên kết này. Nếu bạn dùng giẻ lau sũng nước thì chắc chắn, nước sẽ chui xuống khe sàn tạo cơ hội cho sự ẩm ướt xâm nhập vào thanh gỗ .Nếu việc vệ sinh này diễn ra hàng ngày sẽ gây hại cho sàn gỗ tự nhiên dù loại sàn gỗ này có tính chịu nước khá tốt.
     Để vệ sinh sàn gỗ tự nhiên tốt nhất bạn nên  sử dụng một cây chổi lau sàn, hoặc giẻ lau vắt kiệt nước và chỉ hơi ẩm ướt . Phần giẻ lau hoặc đầu chổi lau sàn nên được làm từ sợi mềm để tránh sự trà xước gây mất thẩm mỹ ván san go. Một giải pháp khác là dùng máy hút bụi. Dùng máy hút bụi khá thuận tiện vì nó không chỉ loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt mà còn cả các bụi bẩn rơi xuống khe hở hèm giữa các thanh gỗ tự nhiên. Lý tưởng nhất là bạn kết hợp cả 2 cách vệ sinh thì sàn gỗ tự nhiên sẽ luôn sạch sẽ và bóng bảy. Bạn cũng nên đề nghị mọi người trong nhà nên bỏ giày dép có phần đế cứng ở ngoài trước khi đi vào sàn. 
Vệ sinh sàn gỗ tự nhiên bằng máy hút bụi

Vệ sinh sàn gỗ tự nhiên bằng chổi lau nhà sợi mềm

     Có nhiều người sử dụng dấm để làm sạch sàn gỗ tự nhiên. Giấm có tính axit và không thực sự là một tác nhân để làm sạch tốt và hiệu quả hơn nữa có thể làm tổn hại đến bề mặt của sàn. Thay vào đó bạn có thể xem xét sản phẩm dung dịch vệ sinh sàn gỗ Bona . Đây là một dung dịch vệ sinh sàn gỗ hiệu quả và không có hóa chất độc hại theo chứng nhận của Green Guard.
   Tóm lại, sàn gỗ tự nhiên có thể kéo dài tuổi thọ khi làm sạch và chăm sóc theo cách thích hợp. Hãy nhớ rằng nước có thể là kẻ thù tồi tệ nhất của sàn gỗ vì vậy hãy chắc chắn không nên vệ sinh bằng giẻ lau sũng nước. Cởi giày trước khi vào sàn và chỉ sử dụng dép đi trong nhà có phần đế mềm mại.
Chi tiết liên hệ sàn gỗ Nguyễn Kim Hà Nội , 84 đường Láng , Ngã tư Sở, hotline 0909102111