Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Sự phụ thuộc của sàn gỗ tự nhiên vào độ ẩm


Mức độ ẩm
Tùy thuộc vào nơi bạn sống, mùa hè có thể mang đến sự khô ráo, ấm áp và nhiều năng lượng cho cuộc sống. Nhưng rõ ràng mùa hè mang lại độ ẩm cao trong không khí cả ở miền Nam lẫn miền Bắc. Nếu nhà bạn dùng sàn gỗ tự nhiên, có một vài điều bạn cần biết về mức độ cứng và độ ẩm để giữ cho sàn nhà của bạn ổn định và bền bỉ.
Dưới đây là các quy luật về độ ẩm ảnh hưởng đến sàn gỗ tự nhiên : Với sàn gỗ tự nhiên nguyên thanh hay sàn gỗ tự nhiên dán mặt, bạn nên cố gắng giữ cho độ ẩm trong nhà của bạn từ 35% và 55%.

Mức độ ẩm cao
Độ ẩm cao mũi tên
Nếu độ ẩm không khí vượt trên 55% trong nhà bạn thì chắc chắn có sự ẩm ướt thấm vào gỗ. Nếu tình trạng độ ẩm cao này diễn ra nhiều ngày, nguy cơ thanh ván sàn gỗ tự nhiên có thể có hiện tượng phồng lên.Sự phồng rộp này có thể nhẹ nhưng trong trường hợp tệ hơn sẽ dẫn đến sự cong vênh ván sàn gỗ. Điều này đúng  cả sàn gỗ tự nhiên nguyên thanh lẫn dán mặt. Hãy nhớ rằng, mặc dù các loại ván gỗ dán mặt có xu hướng ổn định hơn so với sàn gỗ tự nhiên , chúng vẫn còn khá nhạy cảm với hơi ẩm.
Mức Độ ẩm thấp
 


Trong khi mức độ ẩm cao có thể làm hỏng sàn nhà của bạn, thì mức độ ẩm quá thấp cũng không phải là điều tốt. Nếu độ ẩm giảm xuống dưới 35%, độ ẩm thấp cũng là một vấn đề gây ra sự khô lại của cốt gỗ , do đó, có thể làm suy yếu ván sàn gỗ sẽ trở thành một vấn đề trong quá trình bảo dưỡng thường xuyên của bạn.
Phòng tránh sự ảnh hưởng của độ ẩm
Vậy làm thế nào bạn có thể ngăn chặn thiệt hại tiềm tàng do độ ẩm? Kiểm tra độ ẩm trong phòng, nơi bạn có sàn gỗ tự nhiên của bạn đã lắp đặt bằng cách sử dụng một nhiệt kế. Nếu độ ẩm vượt quá 35% - khoảng 55%, sau đó bạn nên thực hiện điều chỉnh. Nếu mức độ quá cao, sử dụng máy hút ẩm hoặc bật lên điều hòa không khí sẽ làm giảm độ ẩm. Nếu bạn cần phải tăng độ ẩm, hãy thử một máy tạo độ ẩm để tăng cường độ ẩm trong toàn  phòng.
Bằng cách duy trì độ ẩm trong nhà của bạn, bạn sẽ giúp đảm bảo ván sàn gỗ  của bạn vẫn được bảo vệ và nhận được sự bảo hành của chúng tôi giữ nó ổn định và bền bỉ trong quá trình sử dụng.

Chi tiết liên hệ 0982222989-0909102111, showroom 84 đường Láng, ngã tư sở, Website :http://sangonguyenkim.com