Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Lợi ích và bất cập của sàn gỗ công nghiệp

Lợi ích của ván sàn gỗ công nghiệp

Bao bì thuận tiện: sàn gỗ công nghiệp được đóng bao bì phủ nilon, rất dễ vận chuyển và khó làm giả trong khi sàn gỗ tự nhiên thì không đóng được như vậy.
Tính linh hoạt: Ngày nay, sàn gỗ công nghiệp có thể mô phỏng lại hàng chục nguyên liệu gỗ cứng tự nhiên khác nhau. Quá trình in ấn cũng có thể tái tạo sự xuất hiện của một loạt các đá tự nhiên, và các vật liệu sàn gốm. Thậm chí với công nghệ hiện đại ngày nay, còn có thể tái tạo được bề mặt như thật đến 90% gỗ tự nhiên.

Làm sạch: Các lớp bề mặt  của ván sàn gỗ công nghiệp bảo vệ các vật liệu từ các vết bẩn và một số sự cố tràn làm sạch và bảo trì tương đối dễ dàng. Thông thường các yêu cầu thường xuyên chỉ được quét hoặc hút bụi sàn nhà để loại bỏ cát và bụi bẩn mà có thể dần dần làm mòn các  lớp bề mặt theo thời gian.
  Lắp đặt: Quá trình lắp đặt  sàn gỗ công nghiệp  bạn có thể tự thực hiện với dụng cụ của mình. Các cải tiến mới trong sản xuất vật liệu này đã làm cho nó dễ dàng, do đó bạn thậm chí không cần phải sử dụng chất kết dính. Bạn chỉ cần lăn xuống một tấm vật liệu lót xốp bên dưới, và sau đó lắp ghép sàn gỗ lên trên. Trung bình 100m2 sàn thường có thể được hoàn thành chỉ trong vòng một hoặc hai ngày.
Đi bất cứ nơi nào: Khác so với thảm, sàn gỗ công nghiệp có thể được lắp đặt trên hầu hết các sàn hiện có trong nhà. Miễn là  ngăn ngừa nước thì bạn có thể lắp đặt tại bất kỳ đâu. Điều này loại bỏ những rắc rối và chi phí của việc phải gỡ bỏ  ván sàn cũ trước khi lắp đặt các vật liệu gỗ mới.
Các yếu tố: Sàn gỗ có khả năng chống phai màu . Các lớp bề mặt bảo vệ sàn gỗ khỏi các vết bẩn và vết ố do bụi bẩn và bùn làm cho sàn gỗ trở thành một vật liệu tuyệt vời cho hành lang . Nó cũng thể chống phai màu khi tiếp xúc với ánh sáng cực tím làm cho nó phổ biến trong phòng có ánh nắng mặt trời.
Sức khỏe: Sàn gỗ có khả năng kháng tự nhiên đối với sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn. Nó cũng được phủ lớp chống ăn mòn và chống vi khuẩn gây dị ứng đặc biệt để làm cho sàn gỗ trở nên an toàn hơn.
Giãn nở: Bản chất của quá trình lắp đặt có nghĩa là các vật liệu ván sàn không được đặt trực tiếp đến sàn phụ. Thay vào đó , sàn gỗ được lát trực tiếp lên nền. Điều đó có nghĩa là các vật liệu có thể giãn nở,  do thay đổi áp suất và nhiệt độ, mà không oằn và chụp lại các sàn phụ.
Thích nghi: Sàn gỗ tự nhiên cần phải ngồi trong một môi trường trong 3-6 tuần để nó có thể thích nghi với nhiệt độ và áp suất của khu vực. Sàn gỗ công nghiệp có thể được sử dụng trong ít nhất là 36 giờ.


Bất cập của sàn gỗ công nghiệp

 
Khả năng làm mới : sàn gỗ không thể được đánh bóng lại. Lớp mặt là duy nhất, và khi đã bị hư mảnh cá nhân cần phải được thay thế. Theo thời gian các lớp chống mài mòn trên toàn bộ sàn sẽ làm suy giảm và  trầy xước sẽ xuất hiện trên bề mặt của vật liệu gỗ. Khi điều này xảy ra là toàn bộ sàn sẽ cần phải được thay thế.

Tiếng kêu: Khi bạn đi lại trên sàn gỗ công nghiệp, nó tạo ra một tiếng kêu nhỏ. Để khắc phục, bạn cần chú ý về lớp lót sàn cần phải có để chống rung, chống ồn, chống ẩm.
Cảm giác không tự nhiên: Trong khi sàn gỗ công nghiệp có thể mô phỏng lại nhiều gỗ, đá, gạch, thì dù sao , để ý bạn vẫn thấy bản chất nó vẫn là nhân tạo. Khả năng mô phỏng chỉ giống đến 85%.
Cứng: ván sàn gỗ công nghiệp không thể mềm mại như thảm mà bề mặt cứng cáp.
Mối quan tâm về môi trường: Một số chuyên gia môi trường đã bày tỏ mối lo ngai về vật liệu gỗ được làm từ các hợp chất có nguồn gốc từ formaldehyde. Họ cho rằng tầng làm bằng các vật liệu này có thể giải phóng các hóa chất hữu cơ dễ bay hơi theo thời gian, mà có thể có ảnh hưởng xấu đến chất lượng không khí của căn phòng xung quanh.Tất nhiên, chỉ những nhà máy dùng công nghệ lạc hậu đến từ Trung Quốc .
Tuổi thọ: Tuổi thọ của một sàn gỗ sẽ được dựa trên chất lượng của vật liệu và độ dày của lớp bề mặt. Hầu hết các sàn gỗ công nghiệp sẽ kèm theo phiếu bảo hành, tuy nhiên điều quan trọng là phải tìm mua ở các nơi uy tín và kiểm tra  điều kiện bảo hành trước khi bạn mua.