Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Tại sao sàn gỗ tự nhiên cần phải đặt trước


Có rất nhiều khách hàng khi mua sàn gỗ tự nhiên thường có thắc mắc là tại sao họ phải đặt trước nhiều ngày với số tiền khá lớn mới có sàn để lắp đặt không giống như sàn gỗ công nghiệp, thi công được ngay và số tiền đặt cọc lại thấp. Hôm nay, sàn gỗ Nguyễn Kim xin giải đáp thắc mắc này giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất và lắp đặt sàn gỗ tự nhiên.
Sàn gỗ tự nhiên sang trọng trong nội thất biệt thự

Khâu sản xuất sàn gỗ tự nhiên tốn nhiều thời gian

Các dòng sàn gỗ tự nhiên quen thuộc như sàn gỗ Giáng Hương, sàn gỗ Gõ Đỏ được nhập phôi từ Lào khi về đến xưởng sản xuất sẽ trải qua quá trình xẻ , tẩm sấy, sơn và mỗi một công đoạn đều cần nhiều ngày để sản phẩm sàn gỗ tự nhiên khi mang đến nhà khách hàng sẽ đủ tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng và ổn định. Nếu một công đoạn rút ngắn như tẩm sấy chẳng hạn, thì sàn gỗ tự nhiên sau khi lắp đặt sẽ xảy ra các hiện tượng cong vênh và co ngót.

Sàn gỗ tự nhiên có giá trị lớn

Sàn gỗ Giáng Hương là sàn gỗ tự nhiên có giá trị lớn
Các dòng sàn gỗ Giáng Hương, sàn gỗ Gõ Đỏ, Chiu Liu có mức giá lên đến hàng triệu đồng/m2 khiến một công trình có giá trị lên đến vài trăm triệu là một khoản tiền không hề nhỏ đồi với mỗi đơn vị sản xuất. Từ khâu xẻ gỗ cho đến gia công ra một kích thước phù hợp với yêu cầu của khách hàng cần tốn khá nhiều chi phí khác hẳn với sàn gỗ công nghiệp. Chính vì lẽ đó, đối với các dòng sàn đắt tiền như sàn gỗ Giáng Hương, sàn gỗ Gõ Đỏ thì việc đặt tiền với khoản tiền là 30% giá trị hợp đồng là việc bắt buộc để có thể triển khai sản xuất. Tuy nhiên, đối với một số dòng sàn gỗ tự nhiên có giá trị thấp hoặc kích thước thanh gỗ mà khách hàng yêu cầu là phổ thông thì điều kiện này có thể được nới lỏng hơn.